Thứ tư, 10/08/2022

Thói quen tốt trước 10 giờ sáng giúp sống lâu trăm tuổi

Thứ năm, 07/07/2022, 14:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Dưới là 5 thói quen tốt vào buổi sáng nên làm, bởi nó có thể thay đổi tình trạng thể chất và tinh thần của bạn trong cả ngày, liên quan đến sức khỏe trọn đời.

Thức dậy vào buổi sáng là khởi đầu của ngày mới. Do đó, những thói quen tốt và xấu khi thức dậy có thể ảnh hưởng đến cả ngày hôm đó của bạn. Bạn hãy thực hiện những thói quen tốt vào buổi sáng sau đây để có năng lượng tràn đầy cho một ngày mới.

Thói quen tốt buổi sáng: Uống nước ấm

thoi-quen-tot-buoi-sang (
Uống nước ấm là thói quen tốt buổi sáng

Uống nước ấm đã được các chuyên gia y tế chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhất là vào buổi sáng, lúc mới thức giấc sẽ mang lại những công dụng đáng ngờ. Uống nước ấm buổi sáng giúp kích thích hệ tiêu hóa hiệu quả, đẩy nhanh tuần hoàn máu, thải độc cơ thể cực tốt.

Vì vậy hãy xem uống nước là thói quen tốt vào buổi sáng, như một liều thuốc bổ trợ sức khỏe lâu dài.

Thiền vào buổi sáng

Hãy dành ra 20 phút ngồi thiền trong phòng yên tĩnh vào buổi sáng. Việc thả lỏng trí óc và tập trung quan sát hơi thở là cách tuyệt vời giúp cơ thể  tăng khả năng tập trung, tinh thần thư thái và thúc đẩy tuần hoàn máu để trông tươi tỉnh hơn.

Tập thể dục buổi sáng

thoi-quen-tot-buoi-sang (
Nên tập thể dục buổi sáng để có thêm năng lượng

Nếu bạn không thể tập trung thiền thì hãy dành 15 phút chạy bộ hoặc tập yoga đơn giản mỗi sáng. Những động tác thể dục đơn giản như vươn vai, kéo giãn người chính là cách chúng ta đánh thức cơ thể mình mỗi ngày, giúp lưu lượng máu lưu thông tốt hơn, nhờ đó mà cơ thể sẽ dẻo dai suốt ngày, thần sắc cũng tươi tắn hơn hẳn. Nên thực hiện thói quen tốt mỗi buổi sáng hàng ngày, để cơ thể mình được khỏe khoắn hơn.

Thói quen tốt buổi sáng: Phơi nắng 

Phơi nắng vào buổi sáng cực tốt vì thói quen này giúp cơ thể tăng cường vitamin D tự nhiên một cách hiệu quả, nhờ đó mà từ trong ra ngoài đều sẽ khỏe mạnh, tươi tỉnh. Vitamin D được xem như nguyên liệu quan trọng trong việc thúc đẩy và duy trì sức khỏe bộ xương và cơ thể. Thiếu Vitamin D sẽ làm tăng nguy cơ nhuyễn xương, loãng xương và gãy xương.

Ăn sáng đầy đủ vào buổi sáng

thoi-quen-tot-buoi-sang (
Một bữa sáng đầy đủ là thói quen tốt buổi sáng

Nhiều người bỏ bữa hoặc không kịp ăn sáng và nhiều người còn cho rằng bỏ bữa sáng để giảm cân. Đó là điều vô cùng sai lầm. Trong thực tế cuộc sống, nhiều người không coi trọng bữa sáng, điều đó không nên chút nào.

Bỏ qua bữa sáng, không những không biết cách tận hưởng cuộc sống mà còn là một hành vi "ngu ngốc" gây hại cho cơ thể.

Bữa sáng là nguồn cung cấp năng lượng cho cả ngày, bỏ bữa sáng để ngủ lâu thì ít tốn kém nhất, nhưng sức khỏe bị tổn hại rất nhiều, mất đi cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức bữa sáng yên bình, khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Các nghiên cứu cho rằng, thời gian ăn sáng tốt nhất là sau khi thức dậy khoảng 60-90 phút. Nếu như bạn ăn sáng quá muộn hoặc bỏ qua bữa sáng mỗi ngày chính là hình phạt với cơ thể mình. Thói quen này về lâu về dài sẽ khiến chúng ta thiếu hụt năng lượng, tăng cân mất kiểm soát về sau.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn