Thứ hai, 27/09/2021

Tập gym thế nào là hợp lý trong những ngày giãn cách kéo dài?

Thứ tư, 01/09/2021, 20:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Trong những ngày giãn cách thì bạn có thể tập thể dục thế nào? Các chuyên gia cho rằng, các phòng tập thể dục tại nhà, tập gymqua ứng dụng đang trở nên rất phổ biến.

img_2876_ixwk

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học McMaster ở Hamilton, Ontario, Canada thì trong đại dịch Covid-19, tình trạng lo âu, căng thẳng tăng đột biến. Và các hoạt động thể chất có thể giúp người dân duy trì sức khỏe tinh thần.

Theo các chuyên gia, tập luyện thể dục thể thao giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, tấn công nhanh hơn các loại virus xâm nhập.

Tuy nhiên, trong những ngày giãn cách thì bạn có thể tập thể dục thế nào? Các chuyên gia cho rằng, các phòng tập thể dục tại nhà, tập gym bằng thiết bị tối thiểu thông qua ứng dụng đã trở nên rất phổ biến trong thế giới thể hình và người dân hoàn toàn có thể áp dụng.

Phòng gym tại nhà

Các nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, các hộ gia đình đã chi trung bình khoảng 95,79 Đô la để tạo một phòng tập tại gia.

Trong nỗ lực tạo ra trải nghiệm tập gym thực sự ngay tại nhà, nhiều người nghiện thể dục đã đầu tư vào các thiết bị riêng cho mình.

Tập thể dục tại nhà dễ dàng tiếp cận và sắp xếp thời gian hơn. Tập thể dục tại nhà cũng thoải mái hơn đến phòng tập.

Tập gym cùng thiết bị tối thiểu thông qua ứng dụng

Đối với những người không có không gian hoặc không đủ kinh tế để tạo một phòng tập thể dục tại nhà, các ứng dụng cung cấp thói quen tập luyện yêu cầu thiết bị tối thiểu rất được ưa chuộng. Có rất nhiều ứng dụng thể dục miễn phí, nơi bạn có thể tìm thấy các thói quen tập luyện đầy đủ, chẳng hạn như Nike Training Club.

Hoặc YouTube cũng là một ứng dụng phổ biến khác để tìm vô số quy trình tập luyện miễn phí. Trong hầu hết các trường hợp, tất cả những gì mà bất kỳ ai cũng cần để hoàn thành bài tập là trọng lượng cơ thể của chính họ, một số đồ đạc trong nhà hoặc một vài tạ tay nhẹ.

Tập thể dục một mình

img_1314_nsfp

Giãn cách xã hội khiến đặc quyền bình thường được đến phòng tập thể dục hoặc tập thể dục ở những nơi công cộng chỉ còn là một ký ức. Thay vào đó, tập thể dục một mình đã trở thành thói quen được khuyến khích đối với nhiều người.

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam đã hướng dẫn một số cách vận động để mọi người có thể tập luyện ở nhà trong mùa dịch như: leo cầu thang, tập các bài co duỗi chân tay, nhảy dây, tập các bài luyện cơ bắp và thăng bằng.

Mọi người cũng có thể tham gia các lớp tập thể dục trực tuyến, tìm và tập theo các bài tập có hướng dẫn trên mạng, nhún nhảy theo nhạc hoặc thực hành các trò chơi vận động qua video; lựa chọn một số thiết bị tập đơn giản, dễ tập ở nhà và tự tập như các quả tạ đơn, tạ chuông, dây đàn hồi, tập gym. Trong trường hợp có người tập cùng thì hãy đảm bảo người đó không có triệu chứng bệnh, không tiếp xúc với người bệnh hay người đi từ vùng dịch về. Giữ khoảng cách an toàn trên 2m để tránh lây nhiễm.

Theo VnMedia.vn Copy