Thứ tư, 29/09/2021

Người Hàn Quốc tranh nhau xếp lịch phẫu thuật khi đại dịch kết thúc

Thứ ba, 24/08/2021, 07:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Với suy nghĩ có một vẻ ngoài hoàn hảo khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, nhiều cô gái Hàn Quốc đang gấp rút tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ khiến ngành này sôi động hơn bao giờ hết.

Ryu Han-na – Một sinh viên 20 tuổi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ vào tháng 12 này với một lý do cực kỳ đơn giản: Bí mật làm điều này trước khi đại dịch được kiểm soát và khi mọi người được bỏ khẩu trang sau khi chương trình vaccine phủ đến toàn dân thì cô đã có một vẻ ngoài hoàn hảo.

Ryu Han-na đã học online suốt năm 2020 và cho biết, khả năng hồi phục sức khỏe tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội là yếu tố quyết định để cô nâng mũi.

Cô Ryu đã chuẩn bị khoảng 4,4 triệu Won (hơn 4000 Đô la) “Sẽ có vết bầm tím và sưng tấy sau phẫu thuật và tôi nghĩ là tất cả sẽ phải đeo khẩu trang cho nên điều đó không đáng ngại nữa” – Ryu nói.

optimize

Không chỉ có Ryu mà rất nhiều người trẻ đang có suy nghĩ như vậy và nó thúc đẩy nhu cầu thẩm mỹ ở nước này ngay cả khi dịch bệnh đang hoành hành.

Hàn Quốc là “thủ phủ” của thế giới về phẫu thuật thẩm mỹ dù có dịch bệnh Covid-19 hay không. Ngành công nghiệp này ước tính trị giá khoảng 10,7 tỷ USD vào năm 2020, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2019 và dự kiến ​​sẽ dao động khoảng 11,8 tỷ USD trong năm 2020, theo Gangnam Unni - web phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất quốc gia này.

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết, người ta quan tâm nhất là các bộ phận trên khuôn mặt và trong đại dịch “các dịch vụ tư vấn về mắt, lông mày, sống mũi và trán là những bộ phận lộ ra ngay cả khi đeo khẩu trang tăng lên” - Park Cheol-woo, bác sĩ phẫu thuật tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ WooAhIn cho biết.

Một bác sĩ khác cho hay, quý cuối cùng của năm 2020, ông cảm thấy như “khách hàng xem phẫu thuật thẩm mỹ như là một cách chi tiêu trả thù cho cảm xúc dồn nén vì đại dịch Covid-19”.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy trong số 14,2 nghìn tỷ won (12,95 tỷ USD) tiền mặt của chính phủ, 10,6% được sử dụng trong các bệnh viện và nhà thuốc, phân khúc lớn thứ ba theo phân loại sau siêu thị và nhà hàng. Con số này đã tăng 63% so với cùng kỳ năm trước. Đại dịch khiến cho việc quảng cáo dịch vụ cho khách hàng nước ngoài trở nên khó khăn hơn, vì vậy trong năm ngoái, họ tập trung vào trong nước hơn.

Bác sĩ Park cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến ​​số lượng ngày càng tăng các cuộc hẹn tư vấn bị hủy trong thời gian gần đây khi mọi người kiềm chế hơn để ra ngoài ... đặc biệt là khách hàng từ các vùng ngoại ô hầu hết đã hoãn cuộc phẫu thuật của họ đến năm 2021 và hứa hẹn năm nay các cuộc phẫu thuật sẽ tăng lên nhiều".

Theo Koreatimes

Theo VnMedia.vn Copy