Thứ ba, 30/11/2021

BĐS 24h ngày 3/11: Cần Thơ công khai 8 doanh nghiệp bất động sản nợ thuế hơn 658 tỷ đồng

Thứ tư, 03/11/2021, 10:12 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Cần Thơ công khai 8 doanh nghiệp BĐS nợ thuế hơn 658 tỷ đồng, công bố ba phương án đầu tư cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những tin chính.

Cần Thơ công khai 8 doanh nghiệp bất động sản nợ thuế hơn 658 tỷ đồng

photo1635844057292-163584

Ngày 2/11, Cục Thuế TP Cần Thơ đã công khai trên trang thông tin điện tử ngành thuế 8 doanh nghiệp có dự án đầu tư kinh doanh bất động sản nợ tổng số tiền thuế đến ngày 13/10 với số tiền trên 658 tỷ đồng. Cụ thể những công ty gồm:

Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, Tp.Cần Thơ) có tổng số tiền nợ thuế trên 493 tỷ đồng. Công ty TNHH Thiên Lộc (Khu đô thị mới Thiên Lộc, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, Tp.Cần Thơ) có tổng số tiền nợ thuế trên 129 tỷ đồng. Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 (phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM -chủ đầu tư Khu đô thị mới Hưng Phú, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) có tổng số tiền nợ thuế trên 23,9 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 6/2021, Cục Thuế TP. Cần Thơ công khai 9 doanh nghiệp BĐS nợ tiền thuế, trong đó vẫn có sự xuất hiện của 8 doanh nghiệp này. Cục Thuế TP. Cần Thơ cũng đã cưỡng chế hóa đơn đối với 5/8 doanh nghiệp nợ thuế.

Ba phương án đầu tư cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

photo-1-16358244305131155

Theo Quyết định số 1454 ngày 1/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thì dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được đầu tư giai đoạn 2021 - 2025.

Để thực hiện, có 3 phương án được đưa ra. Phương án 1, đầu tư hoàn thiện ngay từ đầu với 4 làn xe, mặt đường 24,75 m (mỗi làn 3,75 m).

Phương án 2, đầu tư 8 km từ QL1 đến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông có quy mô 4 làn hoàn thiện 24,75 m; đoạn còn lại từ đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến cuối tuyến dài 110 km đầu tư quy mô mặt đường 13,5 m (2 làn, mỗi làn 3,5 m), hoàn thiện quy mô 24,75 m tại thời điểm thích hợp.

Phương án 3, đầu tư quy mô mặt đường 4 làn cao tốc hạn chế 17 m, hoàn thiện quy mô 24,75 m tại thời điểm thích hợp. Cầu trên chính tuyến sẽ có 66 cái, cầu vượt 5 cái; có 3 hầm, mỗi hầm 2 ống bảo đảm 4 làn xe.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sẽ được thực hiện bằng hình thức đối tác công - tư (PPP). 

Bình Thuận thu hồi hơn 730ha đất để thực hiện dự án

photo1635835928902-163583

Trên cơ sở ý kiến và đề xuất của đại biểu dự họp phiên họp thường kỳ UBND tỉnh, UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất hủy bỏ 17 dự án với diện tích 200,5 ha và tiếp tục chuyển 45 dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất sau 3 năm chưa thực hiện với diện tích thu hồi đất 733,71 ha.

Thống nhất 06 dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa với diện tích 10,42 ha, để thực hiện năm 2022. Riêng đối với danh mục dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để thực hiện năm 2022, thống nhất chỉ thực hiện 13 dự án, hủy bỏ Dự án đường liên huyện dọc kênh chính qua các huyện Hàm Thuận Bắc - Bắc Bình - Tuy Phong (Kênh Suối Măng - Cây Cà) theo đề xuất của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh.

Sở đã có văn bản hướng dẫn UBND cấp huyện và các Phòng Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc lập danh mục các dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng và danh mục thuộc trường hợp nhà nước thu hồi đất. 

Trong đó, việc lập danh mục các dự án do UBND cấp huyện đề xuất phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện và phải có ý kiến của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về xác định mức độ phù hợp với quy hoạch phát triển 03 loại rừng; mức độ phù hợp với quy hoạch phát triển đất trồng lúa. 

Phê duyệt Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa

5938_image001

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1829/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

quy hoạch 9 hành lang vận tải thủy gồm: 1 hành lang ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang (khu vực miền Trung thuộc hành lang ven biển), 4 hành lang khu vực miền Bắc (Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội; Quảng Ninh - Hải Phòng - Ninh Bình; Hà Nội - Nam Định - Ninh Bình và Hà Nội - Việt Trì - Lào Cai) và 4 hành lang khu vực miền Nam (Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ - Cà Mau; Thành phố Hồ Chí Minh - An Giang - Kiên Giang; Bà Rịa - Vũng Tàu - Tây Ninh - Thành phố Hồ Chí Minh và hành lang vận tải thủy kết nối với Campuchia qua sông Tiền, sông Hậu). Trên hành lang gồm các tuyến vận tải chính và một số tuyến vận tải nhánh.

Quy hoạch 55 tuyến vận tải chính trên 140 sông, kênh với tổng chiều dài khoảng 7.300km (trong đó khai thác đồng bộ theo cấp kỹ thuật đạt khoảng 5.000km) gồm: Miền Bắc có 18 tuyến chính trên 49 sông, kênh với tổng chiều dài khoảng 3.028km; miền Trung có 11 tuyến chính trên 28 sông, kênh với tổng chiều dài khoảng 1.229km và miền Nam có 26 tuyến chính trên 63 sông, kênh với tổng chiều dài khoảng 3.043km. Trên các tuyến vận tải, đầu tư đồng bộ các kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa.

Quy hoạch 54 cụm cảng hàng hóa, tổng công suất khoảng 361 triệu tấn, gồm: Miền Bắc có 25 cụm cảng, miền Trung có 8 cụm cảng, miền Nam có 21 cụm cảng.

Quy hoạch 39 cụm cảng hành khách chính với tổng công suất khoảng 53,4 triệu lượt khách, gồm: Miền Bắc có 10 cụm cảng,  miền Trung có 14 cụm cảng, miền Nam có 15 cụm cảng.

Quy hoạch này sẽ nâng khối lượng vận chuyển hàng hóa đạt khoảng 715 triệu tấn; khối lượng vận chuyển hành khách đạt khoảng 397 triệu lượt khách; khối lượng luân chuyển hàng hóa đạt khoảng 150 tỷ tấn.km; khối lượng luân chuyển hành khách đạt khoảng 7,7 tỷ khách.km. Về kết cấu hạ tầng, cải tạo nâng cấp các tuyến chính có mật độ vận tải cao, đáp ứng chạy tàu 24/24 giờ; phấn đấu tổng chiều dài các tuyến khai thác đồng bộ theo cấp kỹ thuật đạt khoảng 5.000km.

Theo suckhoecongdongonline.vn Copy