Thứ sáu, 21/01/2022

Thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Thứ bảy, 15/01/2022, 20:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Biết được nguyên nhân bị ốm, mẹ bầu sẽ tìm ra cách để ngăn ngừa bệnh. Đó là tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp tăng sức đề kháng, giúp mẹ bầu bớt nguy cơ mắc bệnh.

Chúng ta biết sức đề kháng của mẹ có thể giảm đáng kể khi trải qua quá trình  bầu bí. Biết được nguyên nhân, chúng ta sẽ cùng tìm ra cách để ngăn ngừa bệnh, giúp mẹ yên tâm về sức khoẻ cho em bé trong bụng. Sử dụng kháng sinh không hề tốt trong thời gian này, vậy chỉ có cách là tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Sữa chua

sua-chua-dau-nanh
Chỉ với 1 cốc sữa chua mỗi ngày, mẹ bầu vừa giúp bản thân đẹp hơn, vừa dễ tiêu hoá

Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, mỗi ngày bà bầu ăn một hộp sữa chua ít chất béo sẽ giảm 25% nguy cơ mắc cảm cúm. Những loại vi khuẩn có lợi tự nhiên trong sữa chua giúp tăng cường chức năng miễn dịch và phòng bệnh cho cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của các virus gây bệnh vào cơ thể. Vì thế, các chị đừng quên bổ sung thực phẩm có lợi này nhé!

Tỏi

Thành phần allicin có nhiều trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn cao.

toi1-jpeg-3203-1538385097
Hàm lượng allicin trong tỏi là chất đề kháng tự nhiên rất tốt cho các bệnh lý hô hấp

Các nhà khoa học Anh đã khảo sát trên 146 người, một nhóm dùng giả dược và nhóm còn lại dùng chiết xuất từ tỏi trong 12 tuần. Kết quả là nhóm dùng tỏi giảm được tới 70% nguy cơ bị cảm lạnh. Nhiều nghiên cứu khác cho thấy, ở những ai nhai hơn 6 múi tỏi mỗi tuần, nguy cơ bị ung thư ruột kết giảm được 30% và tỷ lệ này ở ung thư dạ dày là 50%. Vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung tỏi trong chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, nếu mẹ lỡ may đã bị cảm, ho cũng có thể sử dụng tỏi để chữa bệnh.

Bông cải xanh (súp lơ)

200 gr bông cải tươi cung cấp tới 75% lượng vitamin cần thiết cho bé trong một ngày. Bên cạnh đó, bông cải (súp lơ) còn chứa chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin B, C, những thành phần rất tốt cho hệ miễn dịch.

bong-cai-xanh
Bông cải xanh dễ ăn, chế biến được nhiều món từ luộc, xào, nấu canh với củ quả đều rất ngon

Các trái cây họ cam

Vitamin có trong các loại cam, chanh, bưởi có khả năng chống lại hoạt tính của histamin, một chất gây dị ứng trong cơ thể, đồng thời tiêu diệt virus trong màng nhầy của mũi và họng, giúp giảm đáng kể tình trạng dị ứng thường gặp trong mùa lạnh. Các loại quả này còn chứa carotene, kích thích cơ thể sản sinh tế bào máu trắng, hạn chế các bệnh nhiễm trùng.

ca_hoi_sot_mat_ong
Tăng cườg ăn cá giúp tăng sức đề kháng cho người mang thai

Omega-3 có trong các loại cá hồi, cá thu, cá trích giúp giảm tăng cường sự lưu thông của hệ tuần hoàn, bảo vệ phổi khỏi các virus cúm, nhờ đó hạn chế các bệnh về đường hô hấp.

Thịt đỏ

cn-thit-do-rat-tot-thit-bo-an-co-con-tot-hon11489220878
Thịt bò rất tốt vì chứa nhiều hàm lượng protein

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt bê là thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch lý tưởng cho bé. Bên cạnh nguồn đạm dồi dào, đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng, thịt đỏ chứa nhiều kẽm, thành phần cần thiết cho sự phát triển của bạch cầu, từ đó giúp tăng sức khỏe cho hệ miễn dịch, đẩy lùi các vi khuẩn ở môi trường bên ngoài. Một lạng thịt bò nạc cung cấp khoảng 30% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày.

Châu Đặng

Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn